Breaking News

Truy quét 'quái xế' chở chân dài lộng hành ở Hà Nội

'Quái xế' vô tư chở từ 3 đến 5 chân dài trên một chiếc xe máy lạng lách, đánh võng khiến nhiều người đi đường thót tim.
Chiều 18/11, Lực lượng 141 - Công an TP Hà Nội tổ chức xuống đường xử lý các trường hợp 'quái xế' kẹp chân dài, đầu trần, lạng lách đánh võng trên phố.

Trước đó báo chí đã phản ánh, tình trạng nhiều cô gái trẻ ăn mặc "mát mẻ" ngồi từ 3 đến 5 người trên một chiếc xe máy vượt đèn đỏ, lạng lách, đi với tốc độ cao trên các tuyến phố Hà Nội như Nguyễn Chí ThanhTrần Duy Hưng, Nguyễn Khang, Trần Khát Chân... khiến nhiều người dân lo lắng.
 Tình trạng các 'quái xế' chở chân dài lạng lách, phóng với tốc độ cao trên phố Hà Nội
Để truy quét được những trường hợp vi phạm này, các tổ công tác 141 đã chuẩn bị phương án bố trí cảnh sát hình sự đi xe máy phát hiện, bắt giữ, sau đó đưa về chốt xử lý theo quy định.
13h cùng ngày, tổ công tác Y - 141 tổ chức truy bắt tại khu vực đường Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, nơi tập trung đông đảo các quái xế thường xuyên "vận chuyển khủng".
Một quái xế chở theo 3 chân dài đi ngược chiều trên đường Láng bị lực lượng công an xử lý (Ảnh: Minh Chiến) 
Lực lượng cảnh sát hình sự tuần tra liên tục trên các tuyến phố nói trên, khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ lập tức bắt giữ, xử lý. Nhiều 'quái xế' chở từ 3 đến 4 cô gái ăn mặc "mát mẻ" đi ngược chiều trên đường Láng bị bắt giữ, dẫn giải về chốt xử lý. 
Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, đường Láng, Nguyễn Khang là khu vực tập trung nhiều quán hát karaoke nên các tuyến đường lân cận như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng là điểm nóng về tình trạng vi phạm giao thông.
Những chân dài này thường là các cô gái có độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi, ở các tỉnh lên Hà Nội tìm việc và sống trong các xóm trọ ở gần nơi có nhiều tụ điểm ăn chơi, quán karaoke, nhà nghỉ.

Một số cô gái bị dẫn giải về chốt thừa nhận họ hành nghề chủ yếu thông qua việc liên lạc bằng điện thoại và mỗi nhóm từ 3 đến 5 cô sẽ có một "xế ruột" chuyên chở khi có khách yêu cầu.
Các "chân dài" được đưa về chốt 141 cùng các quái xế (Ảnh: Minh Chiến) 
Tại chốt của lực lượng 141, các "quái xế" khai nhận chở các chân dài đến "làm việc" tại các quán karaoke.
Một số "quái xế" không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe đều bị lập biên bản vi phạm giao thông ngay tại chốt. Sau đó, các "quái xế" cùng các chân dài được đưa về công an phường để tiếp tục xử lý.
Một chiến sĩ cảnh sát cơ động cho biết, khi tổ chức xuống đường phát hiện và xử lý các trường hợp nói trên, một số "quái xế" manh động rồ ga bỏ chạy, hoặc quay đầu tìm hướng tẩu thoát.

Tuy nhiên, các tình huống đều được tổ công tác lường trước nên các "quái xế" bị bắt gọn, đưa về chốt xử lý.
Các chân dài bị dẫn giải về chốt xử lý vi phạm giao thông (Ảnh: Minh Chiến)
Thống kê sơ bộ ban đầu, trong ngày 18/11, các tổ công tác 141 đã phát hiện 53 trường hợp. Trong thời gian tới, Công an TP Hà Nội sẽ tiếp tục xử lý tình trạng này trên nhiều tuyến phố của thủ đô

Bài đăng phổ biến