Breaking News

Hai lần rơi nước mắt trước chuyện tình cổ tích dang dở

"Tôi đã từng rơi rất nhiều nước mắt khi xem clip tổ chức đám cưới cho anh chị và giờ nước mắt tôi lại rơi thêm lần nữa cho số phận hai người".


    'Lòng yêu thương cuộc sống không giữ lại đời người'
    Ngày 19/11, thông tin anh Nguyễn Văn Vượng đột ngột qua đời do tai nạn giao thông, chị Nguyễn Châu Loan đang nằm trong bệnh viện vì nỗi mất mát quá lớn khiến nhiều người bàng hoàng.
    Trong tháng 4 vừa qua, độc giả trong cả nước nghẹn ngào khi chị Loan - anh Vượng thành đôi. Đám cưới được ví như trong mơ khi cô gái bị bệnh thận trong suốt 10 năm không bao giờ dám nghĩ tới hạnh phúc với chàng trai khỏe mạnh, ít tuổi. Trong ngày trọng đại, chị Loan mặc trang phục cô dâu nói với anh nhẹ nhàng: "Cảm ơn anh rất nhiều, mong rằng chúng mình sẽ cầm tay nhau đi đến hết cuộc đời".
    Hình ảnh cắt ra từ clip VTV.
    Hình ảnh cắt ra từ clip VTV.
    Sau 7 tháng, câu chuyện của chị Loan - anh Vượng lại khiến người đọc một lần nữa bật khóc, vì đau đớn. Họ đã không cùng nhau đi đến cuối cuộc đời, anh Vượng đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông. Chị Loan hiện vẫn trong bệnh viện, chưa thể hồi phục sức khỏe.
    Các cung bậc cảm xúc là tột cùng hạnh phúc và tột cùng khổ đau đã khiến nhiều người xót xa cho hai cuộc đời thiếu may mắn.
    Bạn Thức Vũ Bá viết: “Sáng hôm đó, tôi ôm laptop xem Điều ước thứ 7 đã rưng rưng nghẹn ngào. Tôi không nghĩ rằng trên đời này vẫn còn có tình yêu đẹp và chân thành đến vậy. Buổi tối hôm nay, cũng ôm laptop đọc tin tức, tôi khóc một lần nữa, nhưng là vì xót xa cho cuộc sống ngắn ngủi của anh, đau đớn cho số phận đắng cay của chị. Cầu cho linh hồn anh được siêu thoát. Cầu cho chị nhanh chóng vượt qua nỗi đau tột cùng này”.
    Bạn Trần Minh Tú chia sẻ: “Xem xong Điều ước thứ 7 đã lâu nhưng mình cũng không thể lí giải được vì sao họ lại yêu nhau? Và họ yêu nhau vì điều gì? Tại sao một người đàn ông khỏe mạnh lại yêu người phụ nữ đau yếu như Loan? Nhìn chị vui cười rồi khóc như thế nào trong ngày cưới đúng là không ai cầm được nước mắt. Những tưởng đó là cái kết đẹp cho một cuộc tình lãng mạn, thì hạnh phúc chẳng tày gang”.
    Một bạn đọc khác viết: “Khi xem chương trình này, nước mắt mình rơi đầm đìa. Cứ như mình đang trải qua phút giây hạnh phúc của Loan vậy. Nhưng cuộc sống thật trớ trêu. Đáng thương cho người phụ nữ bạc phận. Rồi mai đây chị sẽ ra sao? Có đủ nghị lực và niềm tin để vượt qua nỗi mất mát này hay không?
    Nhiều người thốt lên khi biết tin dữ: "Cổ tích phải chăng không có thật?", "Kiếp người thật mong manh, "Cuộc sống không công bằng"... Sự tiếc nuối về một tình yêu không tiền bạc, danh lợi là cảm xúc chung.
    Câu chuyện chị Loan – anh Vượng gợi cho độc giả nghĩ đến những dòng viết của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn: “Càng sống nhiều, người ta càng thấy cái chết dễ dàng đến với bất cứ ai. Chết quá dễ mà sống thì quá khó. Hôm qua gặp nhau đấy, ngày mai lại gặp nhau. Sống thì có hẹn hò hôm nay, ngày mai. Chết thì chẳng bao giờ có cuộc hẹn hò nào trước”.
    “Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu”.
    Những câu chữ này như thấm thía về ranh giới mong manh giữa sống và chết, hạnh phúc và khổ đau.


    Tiếp sức cho người phụ nữ bé nhỏ
    Nhiều người nói, chưa có đám cưới nào nhiều nước mắt của hạnh phúc như lễ cưới của chị Loan thì giờ đây sự ra đi của anh lại để lại nỗi đau khiến người phụ nữ này gục ngã cả về thể xác lẫn tinh thần. Đến thời điểm hiện tại, chị Loan vẫn đang nằm trong bệnh viện sau nhiều ngày cấp cứu.
    Giây phút hạnh phúc trong lễ cưới của chị Loan - anh Vượng.
    Giây phút hạnh phúc trong lễ cưới của chị Loan - anh Vượng.
    Bên cạnh sự xót thương nhiều độc giả an ủi giúp chị Loan vượt qua nỗi đau. Bạn Phương Mai đồng cảm: “Tôi cũng vừa bị mất đi một thiên thần bé nhỏ. Đau lắm. Cực lắm. Nhưng cũng phải đứng lên và tiếp tục sống. Tôi hiểu nỗi đau tột cùng của chị nhưng chị hãy kiên cường lên vì người thân. Mong chị hãy vươn lên để sống, đừng buông xuôi. Hãy vì người ra đi mà sống chị ơi, đừng để những gì anh làm cho chị trở thành vô ích”.
    Bạn Phạm Văn Minh động viên chị Loan tin tưởng về một kiếp sau hạnh phúc: “Em nghĩ anh chị có duyên nợ với nhau nên kiếp này đã trả nhưng chưa trọn vẹn. Kiếp sau sẽ được hạnh phúc đến suốt đời. Em đọc mà nước mắt không ngừng rơi, đây thực sự làm nỗi mất mát lớn với người phụ nữ. Mong chị hãy vượt qua”.
    “Chị hãy kiên cường sống tiếp. Anh ở trên thiên đường vẫn dõi theo chị” – một độc giả viết.
    Anh Vượng đã ra đi, người sống sẽ vượt qua, cuộc sống vẫn tiếp tục là quy luật nhiều người nhắn nhủ đến chị Loan.
    Câu thơ của chị Loan viết tặng anh Vượng được độc giả chia sẻ như tiếp sức cho cô gái bé nhỏ rằng: "Tình yêu không bao giờ chết, chị cần phải sống thay cả cho cuộc đời của anh nữa":
    "Những ngày này sẽ kéo dài bao nhiêu
    Khi đời em sắp hết
    Duy chỉ có một tình yêu không không có hồi kết
    Như bao la trời đất khôn cùng"

    Bài đăng phổ biến