Breaking News

Chiêu sẵn sàng "cơ động" của những gái vẫy không chịu bỏ cuộc

Sau nhiều đợt truy quét của lực lượng Công an, nhiều tuyến đường “nóng” với tình trạng gái vẫy đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, để đối phó và sẵn sàng “né” lực lượng Công an, gái vẫy đã sẵn sàng “cơ động” hơn…

Ra quân truy quét… gái vẫy
Đêm 17-8-2013, lực lượng Cảnh sát 113 quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Công an phường Bạch Đằng đã tổ chức truy quét gái mại dâm đứng đường. Địa điểm truy quét từ vườn hoa Yec-Xanh, dọc đường Trần Khánh Dư và đường Nguyễn Huy Tự.
Kết quả là 20 đối tượng bị bắt giữ, có nhiều đối tượng đến tuổi lên chức bà như đối tượng: Bùi Thị L (quê Hòa Bình) – 58 tuổi; Phạm Thị T (quê Nam Định) – 55 tuổi. Ít tuổi nhất trong 20 đối tượng là Bùi Thanh Sơn H. (quê Nam Định) – 18 tuổi. TTTheo thông tin từ cơ quan điều tra, đa số gái bán hoa đứng đường từ các tỉnh, thành phố khác dạt về Hà Nội. Đặc biệt, có 4 “gái bán hoa” bị câm điếc bẩm sinh. Khi lấy lời khai, lực lượng chức năng phải mời giáo viên trường câm điếc đến phiên dịch. Trong số gái bán dâm bị bắt giữ, có người nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV, thậm chí đang mang thai 6-8 tháng vẫn đi bán dâm.
Cũng trong một đợt truy quét gái vẫy khác của Công an phường Bạch Đằng, một gái mại dâm là Vũ Thị Đ. (SN 1985, ở Phú Xuyên, Hà Nội) đã điện thoại cho người thân bế 2 cháu nhỏ dưới 36 tháng tuổi tới trụ sở Công an phường “ăn vạ”, đòi mẹ về. Nhưng vừa ra khỏi phường, người mẹ tiếp tục "dạt" sang địa bàn phường khác đứng bán dâm, còn “ông bố” ôm hai con nhỏ về nhà... "Ngoài ra, có đối tượng khi bị đưa về trụ sở nhất định không chịu test ma túy, hoặc khi bị yêu cầu nộp phạt hành chính liền nại lý do không có tiền, thậm chí cởi hết quần áo ra ăn vạ".
Ngoài ra, sau khi báo PL&XH đăng loạt bài về tình trạng gái vẫy ngổn ngang trên truyến đường Phạm Văn Đồng, Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy cũng đã tổ chức đợt truy quét các tụ điểm hoạt động của gái bán dâm, nhất là các đối tượng đứng đường để vẫy khách trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thuộc phạm vi quản lý của phường Mai Dịch. Từ đó đến nay, tình trạng gái đứng đường trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đã giảm hẳn.
Hai gái bán dâm bị bắt giữ trong một đợt truy quét của lực lượng Công an (ảnh lớn), và hình ảnh gái bán dâm “sẵn sàng cơ động” bên chiếc xe máy (ảnh nhỏ) đang xuất hiện ngày càng nhiều.
Gái vẫy sẵn sàng… cơ động
Sau các đợt ra quân truy quét gái vẫy của lực lượng Công an, có những tuyến đường, con phố… vắng vẻ hơn, nhưng dường như các đối tượng bán dâm đứng đường không chịu bỏ cuộc. Gái vẫy tạm thời né lực lượng Công an bằng cách di dời khỏi các tuyến phố quen thuộc, và chuyển địa bàn hoạt động về những tuyến phố mới (so với gái bán dâm đứng đường).

Một số gái vẫy rời phố, không phải bỏ cuộc mà là tạm lánh nạn vào các quán tẩm quất thư giãn để kiếm tiền bằng việc kích dục cho khách, nếu khách có nhu cầu thì sẵn sàng lên đường theo khách đến nhà nghỉ để bán dâm. Mặc dù vậy, số ít gái bán dâm đứng đường trên các tuyến phố từng bị lực lượng Công an truy quét như tiếc lãnh địa, vẫn không chịu rời địa bàn mà vẫn gắn bó với những cái gốc cây quen thuộc. Chỉ có điều, các đối tượng này đã sẵn sàng cơ động hơn, đó là chủ động phương tiện, và không ngồi chung xe với khách đến điểm bán dâm.
Dọc tuyến đường Bưởi, hay đường Giải Phóng, Ngọc Hồi… hình ảnh những gái bán dâm vẫn nhởn nhơ dưới những gốc cây trên vỉa hè. Chỉ khác, các ả này không phải chỉ xách chiếc mũ bảo hiểm để sẵn sàng lên xe với khách, mà trong lúc đợi khách, họ ngồi, nằm vất vưởng trên những chiếc xe gắn máy, xe đạp điện. Mỗi khi họ có khách đến thỏa thuận mua dâm thì hẹn địa điểm, sau đó gặp nhau tại một nhà nghỉ mà 2 bên đã hẹn.
Với chiêu này, một gái vẫy trên đường Giải Phóng giải thích: “Nếu bị Công an đến hỏi thì em bảo đang đợi đón bạn. thậm chí có Công an còn đóng giả khách đến thỏa thuận mua dâm, tụi em nếu phát hiện vẫn giả vờ nhận lời đi khách. Sau đó, trên đường di chuyển đến điểm hẹn thì phải tìm cách chạy trốn thôi”.
Với chiêu sẵn sàng cơ động bằng cách chủ động phương tiện của gái vẫy, hình ảnh những gái bán dâm đứng đường bên cạnh những chiếc xe gắn mấy, xe đạp điện có lẽ vẫn không “qua mặt” được lực lượng chức năng?

Bài đăng phổ biến