Breaking News

Tập thể dục cần tránh 3 khung giờ này, còn đây là 3 thời điểm được khuyến khích tập luyện vì rất hiệu quả

Tập thể dục vào những giờ khác nhau trong ngày có thể ảnh hưởng khác nhau đến cơ thể, nhưng có một thời điểm trong ngày nên tránh.

Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập thế nào cho hiệu quả, tốt cho sức khỏe để tránh việc 'lợi bất cập hại'.

Lưu ý, 3 khung giờ không nên tập thể dục 

Tập thể dục cần tránh 3 khung giờ này, còn đây là 3 thời điểm được khuyến khích tập luyện vì rất hiệu quả - 1

Ảnh minh họa

Không nên tập sau 10 giờ đêm

Tập thể dục trong vòng 1 tiếng rưỡi trước khi ngủ sẽ khiến thân nhiệt tăng lên, nhịp sinh học có thể bị xáo trộn làm cho bạn khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc.

Không nên tập khung từ 4 - 6 giờ sáng

Vào khung giờ này, có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh đột ngột, tăng huyết áp, gây ra các biến chứng và đứt mạch máu não, từ đó dẫn đến đột quỵ.

Người cao tuổi, bệnh nhân cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường nên cẩn trọng, không nên ra ngoài tập thể dục trước 6 giờ sáng.

Hoặc vẫn muốn tập luyện vào khung giờ này, Bạn có thể sử phòng tập trong nhà với nhiệt độ thích hợp.

Không nên tập khi quá no

Khi vừa ăn no tập thể dục luôn, sẽ khiến nhịp sinh học bị rối loạn, gây ra đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút, đau bụng.

3 khung" giờ vàng" nên tập thể dục để tốt cho sức khỏe

Tập thể dục cần tránh 3 khung giờ này, còn đây là 3 thời điểm được khuyến khích tập luyện vì rất hiệu quả - 2

Ảnh minh họa

 Buổi sáng từ 6h - 8h

Buổi sáng được coi là thời điểm thích hợp để tập luyện thể thao, khởi động cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy những người tham gia thực hiện một buổi tập thể dục buổi sáng có nhận thức tốt hơn trong suốt cả ngày.

Buổi chiều 2 - 6 giờ chiều

Đây là khoảng thời gian cơ thể có thể hoạt động ở mức độ cao nhất. Nhiệt độ lõi cơ thể bạn tăng cao hơn so với buổi sáng, tối ưu hóa chức năng và sức mạnh của cơ bắp.

Trong khoảng từ 2 giờ đến 6 giờ chiều, nhiệt độ cơ thể bạn ở mức cao nhất, sẵn sàng với các hoạt động động thể chất ở cường độ cao. Có lẽ đây là thời điểm tập thể dục tốt nhất trong cả ngày.

Buổi tối từ 8h đến 10h

Tập thể dục vào buổi tối trước 10 giờ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng, tránh hoạt động thể chất cường độ mạnh, sẽ phản tác dụng gây mất ngủ.

Đặc biệt, nên căn thời gian, tập luyện trước giờ ngủ của bạn 1,5 giờ, vì sau tập luyện, cơ thể mất ít nhất là 90 phút để ổn định lại.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài chế độ luyện tập cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, thích hợp với thể trạng hiện tại của cơ thể. Bạn cần tăng cường các chất đạm, vitamin, khoáng chất, đồng thời hạn chế tinh bột và dầu mỡ.

Trong quá trình tập luyện, bạn cần thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể trước, trong và sau khi tập, không nên để cơ thể vì vận động nhiều mà thiếu nước.

Bài đăng phổ biến