Breaking News

"PG sang chảnh": sau ánh đèn pha

Ngoài các PG chuyên nghiệp đang làm cho các công ty tiếp thị, có rất đông sinh viên làm thời vụ. Đến với nghề PG đã khó nhọc, đã thế giữ cho mình không bị cám dỗ càng khó trăm bề.

Người mẫu Huyền My bên một mẫu xe sang 2015 - Ảnh: P.L.
Nhìn các “bóng hồng” tại nhiều triển lãm môtô khủng mang hiệu Ducati hay Harley… ai cũng bị hút hồn bởi làn da trắng ngần và đôi chân dài miên man, lả lướt của các cô gái. Nhưng...
Những cám dỗ
Hạnh Nguyên (SV ĐH Hutech) kể: “Khi nhận sự kiện là phải đứng suốt cả ngày, nhiều khi bỏ học để có thù lao vun đắp cho chuyện học. Gần tết khi các sự kiện nhiều lên, môn thi lại của tụi em cũng dày đặc nhưng phải khéo sắp xếp”.
Hỏi chuyện cô gái tuổi đôi mươi này về cám dỗ của nghề đứng, cười và nói, Hạnh Nguyên kể nhiều ông khách luôn xin số và “thả dê” nhưng bằng bản lĩnh của một cô gái miền Trung, cô đã gạt qua tất cả để kiếm tiền chân chính.
Không ý chí như Hạnh Nguyên, cô gái mang tên Diệu Thủy (20 tuổi, quê Cần Thơ) mà chúng tôi gặp lại mang những tâm sự buồn man mác.
Từ quê nghèo lên phố, Thủy trôi nổi đủ nghề trước khi vào làm cho một công ty sự kiện. Sau một lần đứng “trang trí” bên một chiếc môtô khủng, Thủy lọt vào cặp mắt si tình của một thiếu gia ở Q.3. Có số điện thoại của người đẹp, cậu thiếu gia ngay lập tức rủ rê và sớm sở hữu cô gái bằng những món quà đắt tiền.
Đến một ngày khi bụng Thủy lớn dần thì gã “họ Sở” cũng cao chạy xa bay. Thủy không còn ăn mặc đẹp trong các sự kiện lớn mà lăn dài những giọt lệ cất bước về quê, đoạn tuyệt những ngày hồng nhan. 
Nói về những cám dỗ, Hoài Thiên kể khi quá nhiều người đến chụp ảnh, PG cũng phải tạo dáng, cười liên tục để họ tác nghiệp. Khách hỏi về xe PG cũng phải hỗ trợ bộ phận kinh doanh tư vấn nhiệt tình cho khách. Vì thế không thiếu người lợi dụng sàm sở, xin số điện thoại để phá rối hoặc có hành động không hay.
Hoài Thiên tại một triển lãm xe - Ảnh: nhân vật cung cấp
Mỗi người một... rẽ
Sau bốn năm hành nghề PG, Vũ Ngọc Phương Trinh (22 tuổi) nay đã trở thành chủ quán cà phê Nhanh (Express café) ở Q.1, TP.HCM. Cô cho biết bạn bè cô cũng "cày" hai việc, dành dụm vốn liếng đủ để tiếp tục sống với nghề mẫu xe. Trước đó, Phương Trinh cũng đầu quân làm nhân viên cho một ngân hàng tại TP.HCM.
Nhiều PG xinh đẹp khác đã chuyển nghề như PG Nguyễn Vân - làm nhân viên NH Eximbank, PG Anh Minh - làm nhân viên kinh doanh Công ty địa ốc Phú Long (TP.HCM)... Một số khác kinh doanh nhà hàng hay cửa hàng thời trang…
Còn người mẫu Huyền My được nhiều người biết đến hơn sau khi giành giải thưởng người mẫu châu Á. Ngoài những sô diễn bên xe hơi đời mới, hiện My vẫn miệt mài ở Học viện thời trang London song song với việc làm người mẫu và kinh doanh spa của gia đình.

Huyền My e ấp bên xe sang - Ảnh: P.L.
Đến với nghề PG từ cuối năm 2010, Hoài Thiên giờ cũng chuyển sang làm cố định ở một công ty kinh doanh, không còn nhiều thời gian rảnh để "sống chết" với nghề như trước, trừ những ngày rảnh rỗi cuối tuần.
Để đi xa hơn trong nghề, Hoài Thiên cho biết theo thời gian, nhan sắc và ngoại hình sẽ không còn mãi. Hơn nữa, không ai muốn thuê hoài một PG đã quen mặt cho nhãn hàng của mình nên đây chỉ là công việc tạm thời, phù hợp với thời gian sinh viên hoặc mới ra trường tuổi 18-24 - lứa tuổi đẹp nhất của một "đời PG".

Bài đăng phổ biến