Breaking News

Cặp đôi giám đốc-giảng viên quỵt nợ hơn chục tỷ đồng

Với số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên cuối phiên xét xử ngày 14-11 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Thị Thu (SN 1975, trú ở thôn Xuân Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội) 20 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 

Hàng chục bị hại đến tòa để tố giác cặp vợ chồng gian dối

Giữ vai trò đồng phạm, Trương Công Địch (SN 1971, trú cùng địa chỉ và là chồng Thu) cũng phải lĩnh 15 năm tù cùng tội danh. Bị hại của cặp vợ chồng quỵt nợ này là hàng chục người, hầu hết ở xã Thủy Xuân Tiên và đều có quan hệ họ hàng hoặc thân quen với các bị cáo.

Quá trình xét xử đã làm rõ, từ năm 2008-2011, vợ chồng Phạm Thị Thu lấy lý do cần vốn để kinh doanh nhà nghỉ và bất động sản để lần lượt vay tiền của 15 người thân quen với tổng số tiền lên đến hơn 10,3 tỷ đồng, nhưng sau đó bỏ trốn. Trong số tiền trên, Trương Công Địch cùng vợ lập giấy vay nợ của 7 người để chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng, hơn nửa số tiền còn lại là do Thu tự ý và một mình đứng ra vay mượn. 

Tại tòa, các bị hại đều khai ngoài được hứa hẹn sẽ trả lãi suất lên tới 6%/tháng thì đa số họ còn tin tưởng vào cái “mác” bên ngoài của cặp vợ chồng này. Bởi vào thời điểm ấy, Thu làm giám đốc một công ty tư nhân, còn Địch là giảng viên một học viện. Cũng theo tố cáo của các bị hại, thời gian đầu vay nợ, vợ chồng Thu đều trả lãi sòng phẳng, nhưng khi số tiền vay lên đến hơn chục tỷ đồng thì cặp vợ chồng này nhanh chóng “biến” khỏi nơi cư trú. Vào các ngày 8-6 và 18-7-2013, cặp vợ chồng quỵt nợ mới lần lượt bị bắt giữ theo lệnh truy nã. 

Bài đăng phổ biến