Breaking News

Lý do mối tình đầu luôn đẹp nhất

Statustamtrang.com – Trong cuộc đời con người có rất nhiều mối tình, tình cảm nào cũng thiêng liêng, cao quý và có giá trị. Song có lẽ, mối tình đầu luôn để lại những dấu ấn, kỉ niệm khó phai nhòa nhất, dù thời gian có bạc màu.


Moi tinh dau la moi tinh dep nhat


1. Rung động đầu đời.


Một chút bối rối, xốn xang, cảm giác lạ lùng khi đối diện vơi người ấy.


Tim bắt đầu đập bối hồi. Cơ thể lần đầu tiên xuất hiện những xúc cảm mới mẻ mà không thể giải thích được vì sao.


2. Biết nhớ nhung.


Ánh mắt, cái nhíu mày của người ấy cứ khiến ta nhớ. Nó nhẹ nhàng len vào giấc ngủ, trong từng giờ khắc của ngày. Chỉ mong sao ngày nào cũng gặp người ấy, chỉ cần nhìn thôi cũng thấy vui rồi.


Ta bắt đầu viết nhật ký, ghi từng chi tiết nhỏ nhặt nhất xảy ra giữa ta và người ấy.


3. Giận hờn vô cớ.


Một nhà thơ có viết: Tuổi 16 thích mưa xuân mơn man trên tóc/ Tuổi 16 vì sao vô cớ khóc/ Dỗ dành hoài chẳng chịu níu làm thinh…


Phải chăng đây là tuổi yêu giận kiểu ô mai? Vô cớ vui, vô cớ buồn, vô cớ khóc. Và ta có chút gì đó ích kỷ, chỉ muốn người ấy là của riêng mình.


4. Luôn muốn khám phá mình.


Câu hỏi vì sao luôn hiện hữu trong ta. Vì sao đứng bên người ấy, mình lại thẹn thùng, đỏ mặt? Vì sao thấy nhớ…


Ta bắt đầu đứng lâu hơn trước gương để tìm ra nét nào trên khuôn mặt, cơ thể mình đẹp nhất. Gặp đối tượng, ta sẽ làm như vô tình nghiêng nét đẹp nhất cho người ấy thấy.


5. Khám phá người ấy.


Ta tò mò, thú vị tìm hiểu từng cử chỉ, hành động, lời nói của người ấy rồi tự giải mã chúng. Người ấy trở nên bí ẩn, hấp dẫn ta.


6. Hẹn hò và chờ đợi.


Ta bắt đầu đứng hàng giờ trước gương, thay đi thay lại những bộ đồ đẹp nhất mà chẳng thấy hài lòng. Ta hồi hộp, thấp thỏm lo âu khi người ấy chưa đến. Ta đỏ mắt, tim đập gấp gáp khi nghe tiếng xe quen hay tiếng huýt sáo của người ấy.


7. Nụ hôn.


Lần đầu tiên gã con trai ấy hôn lên môi ta. Cảm giác thật lạ lùng, khó tả. Về nhà, ta đưa tay sờ lên môi, thấy thật thích thú. Tự dưng, ta cười thầm một mình.


8. Những lời thề.


Tình yêu đầu bao giờ cũng kèm theo lời thề nguyện: yêu nhau trọn đời, trọn kiếp, không bao giờ xa cách.


Phải chăng những lời thề thốt đầu tiên vô cùng thiêng liêng? Trong mắt những kẻ lần đầu yêu nhau, thế giới chỉ có hai người mà thôi.


9. Biến thành người lắm chuyện.


Ta huyên thuyên suốt ngày về người ấy, khoe người ấy với bạn thân, sung sướng khi bạn hùa vào khen. Ta rộng rãi với những ai khen ngợi người ấy và khó chịu khi ai đấy tỏ ý chê bai


10. Đau khổ và đổ vỡ.


Đây là kết cục thường thấy của mối tình đầu, khi một trong hai không còn giữ được lời thề. Người còn lại đau khổ, tâm trạng u uất, nghĩ rằng mình chẳng thể yêu ai được nữa. Ngay cả người chưa từng biết đọc thơ là gì cũng có khi bật ra được những câu thơ khóc tình.



Lý do mối tình đầu luôn đẹp nhất

Bài đăng phổ biến