Breaking News

Liều lĩnh tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Ebola mà không mặc đồ bảo hộ

Dân Mỹ lại được một phen hoảng loạn khi có một người đàn ông bí hiểm không hề mặc đồ bảo hộ nhưng lại tham gia đưa nữ y tá nhiễm Ebola thứ 2 lên máy bay đi Atlanta, đã tự tay vứt bỏ chất phế thải rồi lên máy bay.

Trong một đoạn video clip ghi hình nữ y tá Mỹ thứ 2 nhiễm Ebola lên máy bay đi Atlanta, một người đàn ông xuất hiện nổi bật trong những người đứng trên sây bay khi ấy.

Cầm một tầm bìa ghim giấy tờ, anh này chỉ đạo việc chuyển bệnh nhân lên máy bay. Người đàn ông chưa được nhận diện này chỉ mặc mỗi áo sơ mi và quần âu.

Mặc dù Ebola không lây qua không khí, nhưng việc anh này ở quá gần đội y tế của bệnh nhân Amber Vinson đã làm dấy lên mối lo ngại, nhất là khi anh này cầm lấy một cái đựng và một túi rác độc hại từ một trong các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ toàn thân rồi trèo lên máy bay.

Người ta tin rằng anh này bay cùng Vinson và đội y tế mặc đồ bảo hộ tới Atlanta và các đội quay phim phát hiện thấy anh này ở cùng y tá nhiễm bệnh khi cô này xuống sân bay ở Georgia để được đưa sang Bệnh viện Đại học Emory.

Khi máy bay hạ cánh tại Atlanta, người đàn ông nói trên vẫn chưa mặc bất cứ đồ bảo hộ nào và tiếp xúc công khai với bệnh nhân Vinson cũng như các nhân viên y tế khác chăm sóc bệnh nhân này.

Phóng viên Dena Pitts viết trên trang NBC Dallas: “Anh ta cần phải bị theo dõi ngay lúc máy bay hạ cánh để không làm lây bệnh sang bất cứ ai ở Atlanta”.

NBC Dallas đã liên hệ với công ty cấp cứu khẩn cấp đã đưa cô Vinson tới sân bay và họ cho hay người đàn ông mặc thường phục nhiều khả năng là thành viên của phi hành đoàn vận chuyển bệnh nhân đi Atlanta

Vài hình ảnh khác về vụ việc này:



(ảnh: NBCDFW)


(ảnh: NBCDFW)


Leo lên máy bay (ảnh: NBCDFW)


Khi đã bay tới Atlanta




Liều lĩnh tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Ebola mà không mặc đồ bảo hộ

Bài đăng phổ biến