Breaking News

Phim 'Short Term 12' - diễn xuất cực đỉnh

  • http://phim5k11f.blogspot.com/2014/03/phim-short-term-12-dien-xuat-cuc-inh.html

    Thể Loại: Phim Mỹ

    Mặc dù không nổi tiếng bằng những bộ phim độc lập kinh phí thấp khác trong năm 2013 như Nebraska, Francess Ha, Dallas Buyers Club, Mud, Enough Said… nhưng về chất lượng nội dung, Short Term 12 của đạo diễn trẻ Destin Daniel Cretton không hề kém cạnh. Short Term 12 vốn được phát triển từ bộ phim ngắn cùng tên hồi năm 2008 của chính Destin Daniel Cretton.

    Bộ phim xoay quanh cuộc sống trong một cơ sở chăm sóc và điều trị cho trẻ vị thành niên cơ nhỡ hoặc gặp vấn đề về gia đình. Trực tiếp giải quyết các khó khăn, trò chuyện hàng ngày với các em ở đây là Grace (Brie Larson) – cô gái mới 20 tuổi. Dù rất mạnh mẽ, đam mê công việc nhưng Grace cũng gặp vô số vấn đề trong đời sống cá nhân. Nhất là khi cô biết tin mình có thai còn hàng ngày vẫn phải chăm sóc cho hàng tá đứa trẻ.
    Ngoài nhân vật chính Grace và người bạn trai Mason (John Gallagher Jr.), bộ phim phát triển thêm hai tuyến nhân vật phụ đáng chú ý khác là anh chàng sắp bước vào tuổi trưởng thành Marcus và cô bé lập dị, tài năng Jayden.
    Short Term 12 sử dụng phong cách máy quay cầm tay, rất hiếm cảnh tĩnh. Các khung hình rung rinh theo mỗi bước di chuyển chứ không mượt mà như khi dùng dolly hay chân máy. Ở Short Term 12, cảm xúc mang lại cho khán giả thật lẫn lộn. Có những khoảnh khắc cảm động nghẹn ngào nhưng có những lúc thật đau lòng, thương tâm.
    Diễn xuất của các diễn viên từ chính đến phụ trong phim đều tuyệt vời. Đặc biệt bộ đôi Brie Larson và John Gallagher Jr. khiến người xem phải sửng sốt về tài năng của họ.
    Được đề cử 3 giải tinh thần độc lập (đoạt giải dựng phim), Short Term 12 là một trong những tác phẩm độc lập đáng xem nhất trong năm 2013.

     

Bài đăng phổ biến