Breaking News

3 cảnh võ để đời của Thành Long

Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long
Thành Long trong phim Police Story

Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long

Thứ Hai, ngày 21/10/2013 14:47 PM (GMT+7)
Sự kiện: Video phim hành động
3 cảnh võ để đời nhất trong sự nghiệp đóng phim hành động của Thành Long
PHIM 24H cập nhật Tin tức điện ảnh mới, Top Phim HAY BOM TẤN HOT nhất hiện nay. Tin nóng Scandal các Ngôi sao trong nước, quốc tế. Chuyện hậu trường thú vị.
Video Phim đặc sắc hấp dẫn, lôi cuốn.
Sinh năm 1954 và bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 70, tính tới nay Thành Long đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim. Là một biểu tượng văn hóa, Thành Long được ghi danh trên Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood.
Mới đây, siêu sao hành động châu Á đang cân nhắc từ giã nghiệp diễn hành động để chuyển sang thể loại chính kịch vì “cơ thể đã bắt đầu không cho phép anh đóng các cảnh mạo hiểm.”
Như một cách vinh danh nam diễn viên đạo diễn tài hoa, nhiều diễn đàn và người hâm mộ Thành Long đã lập danh sách top các cảnh võ thuật để đời của anh. Dưới đây là 3 cảnh võ thuật thường gắn liền với tên tuổi Thành Long nhiều nhất.
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 1
Cú đá rung chuyển nền điện ảnh châu Á
1. Tam đại hiệp đối đầu trong Rồng bất tử 1988
Rồng Bất Tử 1988 là một bộ phim ít được biết đến hơn của Thành Long nhưng thực sự đặc biệt và ngoạn mục bởi có sự góp mặt lần cuối của ba siêu sao lớn được gọi là Tam Huynh Đệ - diễn viên nổi tiếng của nhóm Thất Tiểu Phúc (nhóm học sinh xuất sắc của trường Kinh kịch tại Hồng Kông vào thập niên 1960 vốn được đào tạo kỹ lưỡng về võ thuật và kỹ thuật biểu diễn).

Cảnh phim cuối cùng trong Rồng bất tử là sự đối đầu của ba ngôi sao lớn, những bậc thầy võ thuật - Sammo Hung, Thành Long và Yen Biao Ngoài ra. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của huyền thoại võ sĩ quốc tế là Benny Urquidez.
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 2
2. Cảnh võ say trong Túy Quyền II 1994
Túy Quyền II là bộ phim võ thuật cổ trang thứ ba của Thành Long kể từ The Young Master 1980 và Dragon Lord 1981. Bộ phim này đã phát hành tại Bắc Mỹ năm 2000 với tên gọi riêng biệt là The Legend Of Drunken Master (Huyền Thoại Võ Sư Say). Năm 2005, phim được liệt vào danh sách 100 bộ phim hay nhất mọi thời đại của tạp chí Time.
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 3
Tuy là phần II của bộ phim Drunken Master 1978, nhưng nội dung không phải là phần tiếp theo của phần một. Cốt truyện riêng biệt hoàn toàn có chủ đề Túy Quyền giống với Drunken Master 1978. Túy Quyền II cũng là một bộ phim đánh dấu thương hiệu vừa hài vừa hành động của Thành Long.


Cảnh ấn tượng nhất cũng chính là cảnh hành động cao trào ở cuối phim. Trong cảnh này, Thành Long được đánh giá như một bậc thầy về việc dựng cảnh hành động đầy sáng tạo. Nửa đầu cảnh, Thành Long hầu hết thể hiện trạng thái say xỉn, đấm đá lung tung. Sau đó, nhân vật của anh thực sự hứng khởi và chiến đấu ngoạn mục. Cảnh võ không chỉ ấn tượng với các màn đấu đá mà còn thực sự hài hước. Điều đặc biệt là, trong đoạn phim này Thành Long đã ngã vào đống than đang cháy thật.
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 4
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 5
3. Cảnh náo loạn siêu thị trong Câu chuyện Cảnh sát 1985
Đây là bộ phim đầu tiên giúp Thành Long được toàn châu Á biết đến và thực sự đánh dấu tên tuổi của ông ở Hollywood. Thành công cả về mặt doanh thu và nghệ thuật, bộ phim sau đó mở ra loạt series 4 phần xoay quanh một nhân vật thanh tra cảnh sát tài năng nhưng luôn gặp rắc rối trong đời sống cá nhân. Phim đã được trao giải Phim hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong 1986.
Chính Thành Long cũng nhận định trong tự truyện của mình rằng Câu chuyện cảnh sát là bộ phim hành động đỉnh cao nhất của ông. Và cảnh hành động không thể mỹ mãn hơn chính là cảnh đánh nhau trong trung tâm thương mại ở cao trào cuối phim.
Trong cảnh phim này, Thành Long cùng ekip các diễn viên đóng thế đã thực sự “đánh hết mình” để cống hiến những cảnh võ thuật mãn nhãn và đáng nhớ nhất suốt thập niên 1980. Cảnh này cũng là một trong những cảnh để lại nhiều thương tích cho Thành Long. Anh đã bị gãy khun xương chậu, bị bỏng cấp độ 2 và cấp độ ba và vô số vết bầm dập trên người.
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 6
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 7
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 8
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 9
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 10
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 11
Video: 3 cảnh võ để đời của Thành Long - 12

Bài đăng phổ biến