Breaking News

Xót xa bé trai bị cha đẻ hắt hủi, không cho máu cứu mạng

Căn bệnh quái ác của Tuấn yêu cầu phải được truyền máu thường xuyên nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng, nhưng cha bé đã ngoảnh mặt làm ngơ.

Xót xa bé trai bị cha đẻ hắt hủi, không cho máu cứu mạng
Xót xa bé trai bị cha đẻ hắt hủi, không cho máu cứu mạng

"Hôm nào bà cho con đi tìm bố mẹ nhé?"
Bé Lò Ngọc Tuấn (SN 2008, ngụ bản Suối Quẻ, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái) mới 6 tuổi nhưng đang phải chịu đựng những đau đớn khủng khiếp của căn bệnh huyết tán.
Trong phòng bệnh của Viện huyết học Truyền máu Trung ương, Tuấn nằm thoi thóp mệt mỏi trên giường bệnh với những cơn đau đớn hành hạ. Tuấn chỉ nói: “Con đau quá!” rồi nằm thiếp đi mặc cho mọi người xung quanh hỏi han. Thỉnh thoảng có ai động vào người là em lại run lên đau đớn.
Tuy nhiên, những đau đớn đó không làm bé bận tâm bằng việc được một lần gặp bố, được gọi tiếng bố và được bố ôm vào lòng.
Lau vội giọt nước mắt, bà Đinh Thị Giêng (SN 1959, ngụ bản Suối Quẻ, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái), là bà ngoại Tuấn, kể lại: “Có những hôm nó thủ thỉ với tôi: “Bà ơi, bà là mẹ đẻ của con à? Sao bà lại chăm sóc con như thế này? Hôm nào bà cho con đi tìm bố mẹ nhé. Ở trường các bạn có bố đón về đấy bà ạ”, tôi nghe mà không biết nói với Tuấn như thế nào, chỉ biết bảo bố mẹ đi làm xã chưa về.
Nhiều lúc nó nhìn thấy các bạn được bố mẹ mua cho quần áo, cho đèn trung thu nhưng nó chỉ nhìn chứ chẳng dám đòi, vì nhà tiền ăn còn không có. Việc chữa bệnh cho Tuấn đã phải đi vay mượn khắp bản, bây giờ thì không ai dám cho vay nữa vì mình không có khả năng để trả. Giờ ở bản mình không biết con chữ nên chỉ đi làm cỏ, làm nương cho người ta được đồng nào hay đồng ấy”.
“Con đau quá!” nhưng con không khóc
Bố mẹ Tuấn lấy nhau được hơn một năm thì sinh ra em. Bà Giêng kể, Tuấn ngoan lắm, hay ăn, chóng lớn và sớm biết tự chơi một mình, không đòi hỏi, quấy khóc như những đứa trẻ khác. Nhưng khi Tuấn được 9 tháng tuổi thì gia đình phát hiện bé mắc căn bệnh huyết tán quái ác.
xot xa be trai bi cha de hat hui, cha khong cho mau cuu mang con, lo ngoc tuan, yen bai, tin, bao
Bà Giêng khóc khi nhắc tới việc người cha lạnh lùng quyết định không cho máu để cứu mạng sống bé Tuấn.
Kể từ đó cuộc sống của em bắt đầu thay đổi. Từ ngày biết bé mang căn bệnh hiểm nghèo, bố Tuấn luôn hoài nghi dòng máu đang chảy trong người em không phải là của mình. Và khi Tuấn gần 1 tuổi thì bố bỏ mẹ con bé đi tìm hạnh phúc khác.
Sau 3 năm chăm sóc đứa con bệnh tật, mẹ Tuấn quyết định đi bước nữa bỏ Tuấn lại cho bà ngoại nuôi dưỡng.
Bà Giêng, bà ngoại Tuấn kể, bố bé Tuấn không chỉ bỏ rơi con mình mà còn không cho bé được có tên trong dòng họ. "Căn bệnh quái ác của bé yêu cầu phải được truyền máu thường xuyên nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng, nhưng bố thằng bé ngoảnh mặt làm ngơ, quyết định không cho máu để cứu mạng chính con đẻ của mình", bà Giêng khóc.
Thương cháu, bà Giêng không quản ngại đường xá xa xôi lặn lội đưa cháu xuống Hà Nội để truyền máu mặc dù trong người chỉ có mấy chục nghìn lẻ và bà không biết chữ.
Hai bà cháu chỉ trông chờ vào tấm lòng hảo tâm của những người xung quanh, mong họ thương tình cho miếng cơm để qua ngày.
xot xa be trai bi cha de hat hui, cha khong cho mau cuu mang con, lo ngoc tuan, yen bai, tin, bao
Người bà nở nụ cười hiền hậu động viên người cháu tội nghiệp.
Căn bệnh huyết tán của Tuấn khiến bé biến chứng thêm bệnh gan to, lách to. Vì bà ngoại không có điều kiện mổ sớm nên hiện tại bụng em càng ngày càng phình to và đang ở giai đoạnnguy kịch. Các bác sỹ chuẩn đoán, nếu không tiến hành mổ sớm, bé sẽ chết.
Được biết chi phí cho mỗi lần thay máu là không hề nhỏ. Bà Giêng cho biết, lúc trước bệnh Tuấn chưa nặng như bây giờ thì có thể mấy tháng mới thay máu một lần. Nhưng gần đây chưa đến một tháng mà Tuấn đã mệt mỏi, đau đớn trong người và không ăn uống được gì.
Hỏi về mong muốn của hai bà cháu, bà Giêng ngậm ngùi cho hay: “Hai bà cháu chỉ mong muốn được mổ để Tuấn không phải đau đớn và mang cái bụng lớn như thế. Càng ngày nó càng lớn làm Tuấn đau lắm”.
Tới thăm giường bệnh bé Tuấn trong một buổi chiều muộn se lạnh, nhóm PV báo Người đưa tin không thể cầm lòng trước giây phút hai bà cháu rưng rưng nước mắt xúc động khi nhận gói quà từ nhóm thiện nguyện Cỏ 4 lá.

xot xa be trai bi cha de hat hui, cha khong cho mau cuu mang con, lo ngoc tuan, yen bai, tin, bao
Bụng bé Tuần ngày càng phình to vì biến chứng của căn bệnh huyết tán, nếu không được mổ sớm bé sẽ chết.
Gói quà giản dị gồm suất cơm tối cho bé Tuấn và bà ngoại Giêng cùng một số món ăn tẩm bổ, nhưng nó là thứ tài sản vô giá với hai bà cháu vào lúc này.
Chị Nguyễn Thị Liên Hương (thành viên trong nhóm thiện nguyện Cỏ 4 lá) cho biết: “Đoàn đã liên hệ và được biết thứ 5 tuần này Tuần sẽ được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cho Tuấn. Nhóm cũng đã chuẩn bị một số tiền dành riêng cho Tuấn (khoảng 10 triệu đồng) để có thể thực hiện ca mổ giúp Tuấn có thể giảm bớt đi phần nào sự đau đớn.
Tuy nhiên, vì Tuấn không thể mổ nội soi mà phải mổ bình thường nên phát sinh sau phẫu thuật là rất lớn. Mong rằng các tấm lòng hảo tâm có thể giúp đỡ để Tuấn có thể nhanh chóng vượt qua giai đoạn này và tìm lại nụ cười cho em”.
Hơn bao giờ hết Tuấn cần lắm vòng tay che chở của những tấm lòng hảo tâm.
Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Bà Đinh Thị Giêng (SN 1959, ngụ bản Suối Quẻ, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái) SĐT: 01632.746.085

Bài đăng phổ biến