Breaking News

Chồng ngoại tình còn đòi ly hôn

Bạn cũng đừng lo sợ những lời dọa dẫm của chồng mình. Hãy chuẩn bị tốt những điều kiện để bạn có thể chứng minh với tòa về khả năng nuôi con của mình.

    Chị Hạnh Dung thân mến!

    Em buồn quá chị à! Chồng em ngoại tình. Khi em chưa có chứng cớ, hắn cãi bay cãi biến, mặt xì ra suốt cho đến lúc em làm lành. Đến khi cả anh cả ả nhận thì hắn lại quay sang khùng với em, thậm chí mặt cứ nhơn nhơn và đòi chia tay với em. Chị bảo hắn có khốn nạn không?

    Đây không phải lần đầu. Giờ em mệt mỏi chán nản với cuộc sống này quá chị a. Em muốn ly hôn nhưng bố mẹ đẻ em không cho mà chúng em lại còn có một cháu gái chung. Hắn từng bảo với em nếu chia tay chưa chắc em được nuôi con. Giờ tâm trạng em buồn quá, chị cho em lời khuyên chị nhé?


    Chào bạn,

    Nếu bạn đã cảm thấy quá mệt mỏi và không thể chấp nhận được cuộc sống chung này, không thể chấp nhận được một người chồng mà bạn đã phải dung đến từ “khốn nạn” thì bạn hãy chuẩn bị cho việc ly hôn thật chu đáo.


    Thứ nhất là chuẩn bị về tinh thần cho mình và cho người thân. Chuẩn bị tinh thần, chứ không phải là xin phép. Cuộc sống bạn là của bạn và bạn toàn quyền quyết định nó. Cha mẹ bạn cản bạn có lẽ vì những quan niệm, định kiến của người già về danh dự, về gia đình, về việc ly hôn. Bạn nên thẳng thắn trò chuyện với cha mẹ, giải thích lý do mình quyết định như vậy, tìm cách thuyết phục và dù thuyết phục không được cũng hãy làm theo ý mình nếu bạn đã quyết và nhìn thấy ở đó một tương lai tốt đẹp hơn.

    Bạn cũng đừng lo sợ những lời dọa dẫm của chồng mình. Hãy chuẩn bị tốt những điều kiện để bạn có thể chứng minh với tòa về khả năng nuôi con của mình. Một công việc ổn định, thu nhập ổn định, chỗ ở ổn định sau khi ly hôn (dù có là chỗ ở thuê) là điều kiện hoàn toàn đủ để tòa giao con cho người mẹ nuôi dưỡng. Bạn có thể tìm luật sư để xin tư vấn và được giúp đỡ trong những vấn đề này.

    Đã chuẩn bị tinh thần để ly hôn thì bạn cũng nên xem xét lại các vấn đề về tải sản chung, riêng, để có thể bảo vệ những quyền lợi của mình một cách tốt nhất. Khi còn là chồng là vợ, chuyện tiền bạc nhà cửa có thể còn mập mờ, còn không rõ ràng. Phụ nữ chúng ta còn hay mang tính cả nể, e ngại… nên nếu gặp phải những người đàn ông không có lòng tự trọng, không có lương tâm, họ sẽ mất rất nhiều những thứ thuộc về công sức của mình khi ly hôn.

    Điều quan trọng nhất là bạn hãy cứng rắn, cương quyết và mạnh mẽ. Tinh thần của bạn là điều hết sức quan trọng lúc này. Nó sẽ giúp bạn thuyết phục được người thân, thuyết phục những người đại diện cho luật pháp đứng về phía bạn, giúp bạn bảo vệ những quyền lợi của mình.

    Bài đăng phổ biến