Breaking News

Chọn iPhone chính hãng hay iPhone xách tay?

Cùng là những chiếc iPhone, thế nhưng giá thành cùng tên gọi của chúng cùng những chế độ hậu mãi lại rất khác biệt.


Đối với nhiều người dùng, khái niệm iPhone chính hãng và iPhone xách tay vẫn là những đặc điểm khá... mơ hồ khi mà chúng cùng là sản phẩm iPhone, nhưng giá thành lại chênh lệch tương đối lớn. Với chính sách của nhiều cửa hàng ở thời điểm hiện tại, những chiếc iPhone hàng xách tay sở hữu chế độ bảo hành, đổi mới chẳng khác gì sản phẩm chính hãng. Điểm khác biệt có lẽ là việc tên gọi giữa "chính hãng" với "xách tay" khác biệt.
Điểm khác biệt điển hình có lẽ là... tên gọi của những chiếc iPhone này.
Sự cạnh tranh về giá cả
Trong năm nay, Apple khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Apple trên thế giới. Điều này giúp ích gì cho những người dùng Việt? Nhận định trước mắt, sẽ chẳng có gì khác biệt so với thời điểm trước đây khi mà giá thành sản phẩm iPhone hầu như rất ít biến động, phân phối qua một số cửa hàng, đại lý tại Việt Nam nên iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus năm nay... chẳng có gì khác biệt so với mọi năm ngoại trừ một sự kiện giới thiệu sản phẩm cùng những chiến dịch hoành tráng hơn.
Thế nhưng, năm nay thì lại khác, so với hàng "xách tay", những chiếc iPhone chính hãng đang tỏ ra thật sự hấp dẫn hơn khi sở hữu mức giá tương đối tốt so với mặt bằng giá chung. Cụ thể, mức giá bán lẻ đề nghị được FPT công bố áp dụng đối với iPhone 6 phiên bản bộ nhớ trong 16GB, 64GB và 128GB lần lượt là 17,799,000 VNĐ - 20,399,000 VNĐ và 22,999,000 VNĐ. Trong khi đó, đối với iPhone 6 Plus, mức giá thành cho ba phiên bản này lần lượt là 20,399,000 VNĐ - 22,999,000 VNĐ và 25,599,000 VNĐ.
Trong năm nay, giá thành iPhone chính hãng tương đối cạnh tranh so với hàng xách tay, khiến người dùng có lợi khi sở hữu iPhone chính hãng.
Đại diện của cửa hàng CellphoneS, anh Huy cho rằng, hiện tại phần lớn các cửa hàng đều bán cả iPhone xách tay đi kèm iPhone chính hãng giúp cho việc lựa chọn của khách hàng được đa dạng và tiện lợi hơn. iPhone chính hãng có đặc điểm nổi trội là lượng máy đều, mạng lưới cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng rộng nên khả năng lớn hàng chính hãng sẽ bán được nhiều hơn hàng xách tay.
Theo đại diện của FPT, số máy bán ra trong ngày đầu của hãng này lên tới gần 3000 máy - đây là một con số rất ấn tượng, cho thấy khả năng cung cấp máy của các đại lý phân phối iPhone chính hãng đang tốt hơn nhiều so với giai đoạn trước.
Nguồn hàng nhiều, người tiêu dùng có lợi hơn
Mặc dù vậy, anh Huy cũng cho hay hàng xách tay sẽ sớm điều chỉnh lại giá do nguồn máy nhập về từ nước ngoài tương đối nhiều, giá thành cạnh tranh hơn của iPhone xách tay có thể khiến người dùng muốn sở hữu sản phẩm này hơn iPhone chính hãng. Như những năm trước đây, lượng iPhone xách tay cùng iPhone chính hãng được bán ra khá tương đồng.
Người dùng tỏ ra hào hứng với iPhone chính hãng vì chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Còn theo anh Tuấn, đại diện của cửa hàng Hoàng Hà Mobile, khách hàng phần lớn ưu tiên lựa chọn iPhone chính hãng. Khi iPhone chính hãng không còn đủ lượng hàng để cung cấp tới khách hàng, xu hướng mua sẽ chuyển dần sang các sản phẩm xách tay. Khi mà lượng máy ổn định, tùy thuộc vào tâm lý tiêu dùng mà lượng iPhone bán ra thị trường sẽ có biến động khác nhau, nhưng đa phần iPhone xách tay có lượng máy bán ra khá tương đồng so với hàng chính hãng.
Như vậy, sự xuất hiện của "iPhone chính hãng" đã trực tiếp giúp cho người dùng được tiếp cận sản phẩm với các mức giá ưu đãi hơn, dù cho họ mua ở đâu.
Những ưu điểm của iPhone xách tay chắc hẳn ai cũng rõ khi mà iPhone xách tay về Việt Nam từ rất sớm, lượng máy nhiều đồng thời là giá thành tương đối dễ mua. Mặc dù vậy, những chính sách của sản phẩm iPhone xách tay không thể so sánh với iPhone chính hãng. Những chiếc iPhone chính hãng cũng được Apple nghiên cứu tới thị trường từng khu vực nên sẽ có những tùy chỉnh hợp lý hơn cho từng quốc gia.
Đối với người tiêu dùng, đa phần người dùng cho rằng sẽ chọn các sản phẩm chính hãng do nguồn hàng uy tín hơn, chế độ bảo hành đáng tin tưởng hơn các sản phẩm xách tay. Thế nhưng, giá bán cao hơn đôi chút có thể khiến nhiều người suy nghĩ. 
Vậy cuối cùng vẫn là câu hỏi muôn thuở: Bạn sẽ chọn iPhone chính hãng hay iPhone xách tay?

Bài đăng phổ biến